Hướng Dẫn Cách Nấu Thịt Gà Già Nhanh Mềm Đơn Giản

Cách nấu thịt gà già nhanh mềm. Mẹo làm gà già ngon hơn. Cần lưu ý điều gì khi nấu gà già? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Hi vọng các bạn đã có cho mình những cách nấu gà già hiệu quả và ngon miệng nhất.

Cách chuẩn bị và làm mềm gà già

Hướng dẫn cách nấu thịt gà già nhanh mềm

Gà luộc là món ăn phổ biến và cách chế biến khá đơn giản. Nhưng không phải ai cũng biết cách nấu gà già ngon.

Nguyên liệu

  • 1 con gà: Khoảng 800g – 1kg
  • Rượu trắng hoặc giấm
  • Sả, gừng
  • Gia vị nhà bếp khác: Muối, hạt nêm…

Các bước thực hiện

  • Gà sau khi mua về rửa thật sạch, để nguyên con. Trước khi luộc, ngâm trong dấm hoặc rượu khoảng 2 tiếng. Chuẩn bị một nồi lớn để luộc gà, chọn nồi có kích thước lớn hơn kích thước của gà.
  • Nghiền sả và gừng; Sau đó cho gà vào nồi nước ngập 2/3 rồi bắt đầu đun sôi. Dùng gừng và sả khi luộc sẽ giúp miếng gà thơm và ngon hơn.
  • Khi nồi sôi, kiểm tra gà đã chín chưa bằng cách dùng đũa đâm vào gà. Hãy chú ý đến phần đùi vì đây là nơi thịt dày nhất.
  • Thịt gà chín khi đũa xuyên qua dễ dàng. Sau đó vớt ra và cho ngay gà vào tô lớn chứa nước đã chuẩn bị trước đó để gà nguội nhanh. Làm điều này để da gà không bị rách.
  • Gà luộc là món ăn quen thuộc và phổ biến nên nước chấm cũng rất đa dạng, tùy theo sở thích mỗi người. Nguyên liệu chính để làm món nhúng gồm có: huyết gà luộc cắt nhỏ, chanh, bột canh…

Nếu dùng lửa lớn để luộc gà già, gà sẽ rất dai. Nếu trước khi chế biến chúng ta ngâm gà trong nước lạnh có pha chút dấm khoảng 2 tiếng rồi đun trên lửa nhỏ thì sau khi chế biến gà sẽ mềm trở lại ngay.

Thịt gà già nấu canh sẽ rất ngon

Một bữa ăn ngon không thể thiếu món súp hấp dẫn. Vậy để có món súp hấp dẫn bạn sẽ chọn món hầm nào? Theo chúng tôi, bạn nên chọn thịt gà, nhưng thịt gà già rồi thêm một miếng thịt nạc sẽ ngon hơn.

Cách luộc gà già nhanh mềm và mẹo nấu gà giữ được hương vị - Fptshop.com.vn

Cách làm cụ thể là: đun sôi nước trước, sau đó cho thịt gà và thịt nạc đã làm sạch vào đun sôi cùng nhau. Đun sôi cho đến khi nước sôi trở lại. Loại bỏ tất cả bọt khỏi nồi. , sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi chín mềm. Nước luộc gà này sau khi luộc sẽ có vị ngọt và ngọt đậm đà. Lúc này chúng ta có thể sử dụng nước hầm để chế biến món súp theo ý thích. Món súp của chúng ta sẽ rất ngon.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về cách nấu thịt gà già nhanh mềm mà chúng tôi tổng hợp được. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bài viết liên quan