Ức Gà Và Lườn Gà Khác Nhau Như Thế Nào? Một Số Điều Cần Lưu Ý

Thịt gà là nguồn cung cấp protein quan trọng trong khẩu phần ăn của mỗi gia đình. Đặc biệt, ức gà là bộ phận chứa nhiều protein nhất trong các bộ phận của gà và thường được sử dụng trong các thực đơn giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp. Vậy ức gà và lườn gà khác nhau như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ức gà và lườn gà khác nhau như thế nào?

Nếu bạn đang thắc mắc điều này thì câu trả lời là: Ức gà và lườn gà là hai cách diễn đạt dùng để chỉ cùng một bộ phận của con gà, chúng là một. Nói cách khác là ức gà. Lườn gà là tên gọi khác của ức gà

Ức và ức gà là phần thịt phía trước và xung quanh ức gà. Đây là phần thịt trắng không có nhiều xương và da, là phần có hàm lượng protein cao nhất trong tất cả các bộ phận của con gà. Ngoài protein, ức gà (ức gà) còn chứa các vitamin và khoáng chất khác, đồng thời hàm lượng chất béo rất thấp và không chứa carbohydrate nên là thực phẩm được các bà mẹ lựa chọn trong bữa ăn dặm cho bé nhỏ. là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân, giảm mỡ cũng như chế độ ăn xây dựng cơ bắp cho vận động viên.

Tại sao ăn ức gà (ức gà) giúp giảm cân?

Hàm lượng protein cao trong ức gà (ức gà) sẽ giúp cơ thể có cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Đồng thời, chứa rất ít chất béo và không chứa đường hay tinh bột (thủ phạm chính gây tăng cân) cũng biến loại thịt này trở thành thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả cao mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. .

Cụ thể hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g ức gà (ức gà) như sau:

– 31g Protein (đạm)

– 164 calo (Kcal)

– 2,62g Chất béo

– 3,6g lipid

– 1g chất béo bão hòa

– 0,8g chất béo không bão hòa đa

– 1,2g chất béo không bão hòa đơn

– 85mg Cholesterol

– 74mg Natri

– 256mg Kali

– 0g carbohydrate

– 0g Chất xơ

– 0g đường

Trên đây là thành phần dinh dưỡng trong 100g ức gà luộc (ức gà) không thêm bất kỳ loại gia vị nào. Hàm lượng các chất có thể thay đổi đôi chút tùy theo cách chế biến của bạn. Phương pháp nấu ăn để đạt được hiệu quả giảm cân và giảm mỡ tốt nhất đó là luộc ức gà.

Một số lưu ý khi chế biến ức gà (ức) giảm cân

Mặc dù là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhưng khi chế biến nguyên liệu giảm cân, giảm béo này bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Nhiều dưỡng chất khác nhau cần được cung cấp cho cơ thể. Nếu chỉ ăn ức gà trong mỗi bữa ăn có thể dẫn đến suy dinh dưỡng. Bạn chỉ nên sử dụng khoảng 100 – 200g ức gà (ức gà) mỗi ngày để cân bằng các thực phẩm khác, cung cấp đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể.
  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể kết hợp hoặc chế biến ức gà (ức gà) với gạo lứt, bún gạo lứt, bún gạo lứt, mì rau củ, bánh đen để bữa ăn bớt nhàm chán và mang lại kết quả giảm cân tốt nhất.
  • Cùng với việc sử dụng ức gà để chuẩn bị cho bữa ăn chính, bạn nên bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của mình những món ăn kèm với bột yến mạch, chuối, táo,… để đảm bảo cơ thể có đủ chất dinh dưỡng mà không cần giảm cân, làm giảm hiệu quả giảm cân.
  • Muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên loại bỏ da khi chế biến các bữa ăn từ ức gà (ức gà).
  • Ức gà áp chảo (ức gà), hầm với rau, xào nấm, luộc rồi trộn salad, trộn salad,.. .là những phương pháp chuẩn bị phù hợp cho việc giảm cân.
  • Sản phẩm ức gà xông khói của Old Man IKA được hun khói bằng gỗ sồi nhập khẩu từ Châu Âu, không sử dụng dầu trong khâu chế biến, đồng thời cũng là món ăn giảm cân hiệu quả dành cho bạn. Ngoài ra, sản phẩm này còn có một ưu điểm nữa đó là bạn không cần phải qua công đoạn chế biến, chỉ cần bóc gói ra là có thể thưởng thức, vô cùng tiện lợi. Ngoài việc thưởng thức món ức gà hun khói nguyên bản, bạn còn có thể biến hóa nhiều bữa ăn với sản phẩm này. Tuy nhiên, nếu muốn đạt hiệu quả giảm cân tối đa thì bạn nên để nguyên làn da khi sử dụng.
Bài viết liên quan