Mực Xào Gì Ngon? TOP 10 Gợi Ý Hoàn Hảo Dành Cho Bạn

Mực là món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng. Đặc biệt là món mực xào thơm ngon, dễ làm, kích thích vị giác và làm thay đổi hương vị bữa ăn gia đình.

Đối với món mực xào chúng ta có thể kết hợp với nhiều loại rau củ, trái cây khác nhau để chế biến được nhiều món ăn với hương vị khác nhau. Vậy mực xào gì ngon? Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những cách chế biến món mực xào đơn giản, dễ làm, bổ dưỡng giúp bữa ăn gia đình thêm phong phú và trọn vẹn hương vị.

Mực xào dứa

Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản gồm mực tươi, dứa (dứa), cần tây, ớt, hành tây và một số loại gia vị thông dụng bạn đã có thể tạo nên món mực xào thơm dứa ngọt ngào thơm ngon. Thịt mực mềm, dai, có vị ngọt cùng chút chua từ dứa và cay từ ớt làm tăng thêm hương vị độc đáo của món ăn.

Mực xào hành

Miếng mực được cắt đẹp mắt kết hợp với độ giòn, dai ăn kèm hành ngọt, đậm đà tạo nên món mực xào hành thơm ngon, hấp dẫn.

Đây là một trong những món mực xào dễ làm, thích hợp ăn cùng cơm trắng nóng. Không có gì tuyệt vời hơn việc thêm một chút nước sốt phải không?

Mực xào dưa leo

Món mỡ xào tươi ngon có kết cấu dai, ngọt ăn kèm dưa chuột giòn, ngọt ngọt thơm ngon. Đĩa mực xào dưa leo thơm ngon, ấn tượng được bày ra sẽ thu hút mọi thành viên trong gia đình bạn. Còn gì tuyệt vời hơn một đĩa mực xào dưa leo mát lạnh, thơm ngon ăn kèm cơm trắng nếp!

Mực xào giá

Mực chiên giòn thơm ngon kết hợp với giá đỗ giàu dinh dưỡng sẽ là một trong những món mực xào rất thích hợp cho bữa ăn gia đình.

Giá xào chín không bị nát, mọng nước, thêm vài cọng cần tây giúp món ăn thêm hương vị độc đáo, đậm đà. Mực xào giá khi ăn cùng cơm trắng và một chút nước tương sẽ khiến món ăn đậm đà và thơm ngon hơn.

Mực xào sả ớt

Nếu bạn đang thắc mắc cách chế biến món mực xào cà ri thì hãy thể hiện tài năng của mình với món mực xào cà ri sả ớt nhé.

Món ăn này có mùi cà ri, vị cay của sả ớt và độ giòn của mực. Nó khá dễ thực hiện và không mất quá nhiều thời gian. Đây sẽ là món ăn mới lạ và hấp dẫn để bạn chiêu đãi gia đình.

Mực xào miến khô

Mực khô xào miến có màu sắc rất ấn tượng hòa quyện từ màu cam của cà rốt, màu xanh của rau củ và màu vàng của mực. Họ cùng nhau tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo. Đặc biệt là những sợi miến xào mực dài, dai và thơm ngon.

Đây là một trong những món mực xào thích hợp dùng làm bữa sáng cho gia đình, cung cấp năng lượng cho ngày mới mà không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành.

Mực xào su hào

Mực xào su hào là món xào hấp chứa đầy chất dinh dưỡng từ nhiều loại rau củ với màu sắc nổi bật. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn vô cùng đẹp mắt, thơm ngon và bổ dưỡng chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thành viên trong gia đình bạn.

Gấp miếng mực chắc, ngọt với miếng su hào, cà rốt giòn ngọt và cần tây tươi, chắc chắn sẽ khiến bạn khó mà bỏ đũa xuống ngay lập tức.

Mực xào ớt chuông bông cải xanh

Khi món mực xào ớt chuông và bông cải xanh xuất hiện trên bàn ăn gia đình, nó sẽ trở thành món ăn trung tâm trên bàn ăn của bạn và bổ sung thêm dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình bạn.

Ớt chuông có màu sắc tươi tắn, nổi bật cùng mùi thơm cay nhẹ đặc trưng, vị giòn, ngọt ngọt thơm ngon khi kết hợp với mực dai ngọt, khiến món ăn càng thêm thơm ngon, hấp dẫn. Bông cải xanh chín vừa, ngọt và giòn giúp bổ sung thêm dinh dưỡng cho món ăn, khiến món ăn càng đẹp mắt hơn.

Mực xào mướp

Mực xào mướp là món ăn đơn giản nhưng lại được mọi người vô cùng yêu thích. Dưa xào vừa chín tới, giòn nhẹ mà vẫn giữ được vị ngọt khi kết hợp với mực dai, khiến hương vị món ăn càng trở nên độc đáo hơn. Hãy thử ngay món mực xào mướp này nhé, rất nhanh và cực kỳ đơn giản nhưng chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn hài lòng.

Mực xào thập cẩm rau củ

Tổng hợp các món mực xào thơm ngon, dễ làm cho bữa cơm gia đình thơm ngon

Mực xào rau trộn là một trong những món mực xào khá quen thuộc và hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị. mực giòn thơm quyện với hành phi mềm ngọt; Dưa chuột giòn là sự kết hợp độc đáo và hấp dẫn.

Bí quyết làm món mực trộn xào giòn là vặn lửa lớn, nhanh và đều, điều này sẽ giúp rau củ giòn hơn và giữ được màu sắc đẹp mắt.

Bài viết liên quan