TOP 10 Loại Rau Ăn Lẩu Hải Sản Được Ưa Chuộng Nhất

Lẩu là món ăn phổ biến và được nhiều thực khách ở Việt Nam yêu thích. Tuy nhiên, với những bữa cơm sum họp gia đình, chiêu đãi khách khứa thì rau ăn lẩu hải sản nào là tốt nhất? Các loại rau ăn kèm lẩu rất đa dạng và sẽ ngon hơn rất nhiều khi bạn biết cách kết hợp. Hãy cùng chúng tôi khám phá nội dung dưới đây để hiểu rõ món rau nào ăn kèm lẩu hải sản là ngon nhé!

Các loại rau ăn lẩu hải sản ngon nhất

Nên ăn loại rau nào tốt nhất khi ăn lẩu hải sản sẽ được giải đáp chính xác ở phần này. Cũng như chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết cho món lẩu hải sản. Bạn cũng phải chọn rau để nấu lẩu. Tham khảo trực tiếp một số loại rau ăn kèm lẩu hải sản như sau:

Rau chân vịt

Rau muống là loại rau phổ biến, dễ tìm mua ở các chợ, siêu thị Việt Nam. Vì rau có vị giòn, tươi nên thường được dùng để luộc, xào, nấu canh hoặc nấu lẩu. Thông thường rau muống dùng trong nồi lẩu sẽ loại bỏ phần lá, chỉ có phần cuống sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ hoặc xé mỏng.

Các loại nấm

Nấm phô mai, có vị ngọt thường được ăn kèm với các món lẩu hải sản như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hương, bào ngư… Nấm giúp tăng vị ngọt tự nhiên của rau củ. Là đáp án chính xác cho câu hỏi nên ăn rau gì trong nồi lẩu hải sản.

Lưu ý: Nấm nên sử dụng trong ngày và loại bỏ rễ, rửa sạch, để ráo nước trước khi chế biến. Nấm rất dễ hư, nếu sử dụng nấm cũ sẽ mất hương vị và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lẩu hải sản nên ăn rau gì? 10 loại rau thơm ngon ăn kèm lẩu hải sản

Rau cải

Bắp cải ăn kèm với lẩu sẽ không có hương vị đậm đà và tương đối giòn. Giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của món lẩu hải sản mà không lo bị ngán.

Rau xà lách

Xà lách với màu xanh tươi đặc trưng nằm trong danh sách trả lời cho câu hỏi Lẩu hải sản ăn rau gì? Rau diếp rất dễ nấu và có thể cho ra bát chỉ với một chút nước sôi. Nó còn giúp khử mùi tanh của hải sản trong nồi lẩu.

Giá đỗ

Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà có người thích ăn lẩu hải sản với giá đỗ. Giá đã bao gồm rất nhiều Vitamin C, khoáng chất Axit Amin, protein,… Kích thích hệ tiêu hóa và giải nhiệt cơ thể. Lẩu hải sản được ăn kèm với các loại rau và giá đỗ. Giúp thực khách cảm thấy thoải mái và thưởng thức hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn của món lẩu.

Lẩu hải sản nên ăn rau gì? 10 loại rau thơm ngon ăn kèm lẩu hải sản

Bông cải xanh

Lẩu hải sản ăn kèm rau gì hợp lý? Nói cho tôi biết, đó là rau mù tạt. Rau cải có hương vị độc đáo, hơi nồng kết hợp với hải sản tạo cảm giác dễ chịu, ấm bụng, giảm mùi tanh của hải sản.

Bắp cải ngọt

Cải ngọt rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Hương vị thanh mát, dễ ăn, ăn kèm với nước lẩu sẽ giúp bạn đỡ ngán. Lượng cải ngọt giúp giảm cholesterol, hạn chế mỡ trong gan, tốt cho xương khớp,…

Rau hoa chuối

Tùy theo từng vùng mà nó được gọi là rau hoa chuối hay bắp chuối chiên. Đây là những loại rau xuất hiện nhiều nhất trong các món lẩu. Vị giòn, hơi se khi ăn cùng lẩu hải sản giúp hệ tiêu hóa dễ dàng.

Bạn nên mua nguyên tai chuối và xay sẵn tại nhà khi chuẩn bị ăn. Bởi mua rau hoa chuối thái sẵn ngoài chợ có khả năng bị ngâm thuốc tẩy, giúp hoa giữ được độ giòn lâu và không bị đen do oxy hóa.

Lẩu hải sản nên ăn rau gì? 10 loại rau thơm ngon ăn kèm lẩu hải sản

Ngô

Bắp cũng là món được nhiều người lựa chọn khi ăn lẩu, và đây chính là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi rau nào ăn kèm lẩu hải sản ngon nhất. Mang vị ngọt tự nhiên cho nồi nước chấm có nguồn gốc từ ngô. Màu vàng hấp dẫn kích thích sự thèm ăn của những người yêu thích món lẩu.

Củ cà rốt

Tương tự như ngô, cà rốt có màu cam, giúp thu hút ánh nhìn của bạn vào màu sắc nổi bật của nồi lẩu. Cùng với hương vị ngọt ngào mà chúng mang lại. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại rau nào nên ăn để món lẩu hải sản có hương vị thơm ngon nhất. Lưu ý khi dùng cà rốt để nấu lẩu, bạn nên cho cà rốt vào nấu trước các loại rau củ mềm khác.

Lẩu hải sản nên ăn rau gì? 10 loại rau thơm ngon ăn kèm lẩu hải sản

Cách nấu lẩu hải sản thơm ngon tại nhà

Lẩu hải sản ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng tốt rất phù hợp cho bữa cơm gia đình, hay chiêu đãi bạn bè. Hãy áp dụng cách nấu lẩu hải sản sau đây để có một bữa ăn hoàn hảo nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu lẩu hải sản

– Hải sản (bất kỳ loại nào bạn chọn): tôm sú, mực, thịt cá chép mỗi loại 300 gram; sò điệp tươi 1kg.

– Xương sườn non ngọt: 500 gram.

– Lẩu hải sản có thể ăn kèm với bất kỳ loại rau nào bạn thích: rau muống, rau cải, rau muống, hành tây, rau muống,…

– Các loại nấm được yêu thích như nấm shiitake, nấm bào ngư, nấm kim châm,…

– Gia vị thông dụng: tiêu, nước mắm, bột nêm, đường, sa tế, muối,…

– 1 quả chanh không hạt; Cà chua; Tỏi khô 5 tép; Ớt; Sả 2 cây lớn.

– Bún hoặc mì ăn liền.

Lẩu hải sản nên ăn rau gì? 10 loại rau thơm ngon ăn kèm lẩu hải sản

Sơ chế nguyên liệu

– Lấy 2 cây sả, cắt bỏ rễ, rửa sạch, thái mỏng để chuẩn bị ướp cá cho bớt tanh. Phần trên cắt thành từng miếng dài khoảng 5 – 6 cm, tách làm đôi rồi cho vào nồi nước nóng tạo mùi thơm thơm.

– Cà chua rửa sạch, cắt làm 4 miếng.

– Bóc vỏ tỏi và băm nhỏ.

– Các loại rau dùng trong Lẩu hải sản được loại bỏ lá già, nấm bỏ rễ, ngâm với muối loãng. Rửa sạch, để riêng từng góc vào rổ cho ráo nước.

Sơ chế hải sản

– Làm sạch đầu tôm, bỏ chỉ đen, cắt râu rồi rửa sạch.

– Mực tươi lấy bao mực ra, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng.

– Cá chép, lấy thịt ra và cắt thành từng miếng. Ướp với chút bột nêm và sả cắt lát.

– Sò điệp rửa sạch, loại bỏ cặn bùn bằng cách ngâm vào tô nước có kèm vài lát ớt ít nhất 30 phút.

Lẩu hải sản nên ăn rau gì? 10 loại rau thơm ngon ăn kèm lẩu hải sản

Nấu nước dùng hải sản

– Xương heo cắt miếng lớn để hầm và rửa sạch. Cho vào nồi nước sôi đun sôi để loại bỏ chất bẩn.

– Tiếp theo, cho lượng nước vừa đủ vào nồi, cho xương vào nồi hầm. Khi nước sôi, cho xương cá chép vào hầm.

– Nêm gia vị vào súp cho vừa ăn. Vớt xương ra và lọc lấy nước trong.

– Cho nửa tỏi và sả băm vào chảo nóng, thêm chút dầu ăn, xào sa tế cho thơm rồi cho vào nồi canh.

Thưởng thức món lẩu hải sản thơm ngon

– Làm nước chấm: Pha nước mắm ngon với một ít đường, tỏi, ớt, chanh rồi trộn đều để làm nước chấm cho thịt, cá.

– Đổ nước súp, cho sả và cà chua vào nồi nóng. Đun sôi nước, cho nấm hương và một ít sa tế vào. Cho từng loại hải sản vào, sau đó cho rau vào nồi. Rau sống có thể dọn ra đĩa và thưởng thức món lẩu hải sản với bún, mì.

Lẩu hải sản nên ăn rau gì? 10 loại rau thơm ngon ăn kèm lẩu hải sản

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp cho bạn với câu hỏi Lẩu hải sản ăn những loại rau gì? Hy vọng qua bài viết này các bạn đã lựa chọn được cho mình những loại rau phù hợp để ăn cùng với món lẩu.

Bài viết liên quan