Cá Chim Biển Làm Món Gì Ngon? TOP 10 Món Ăn Ngon Từ Cá Chim

Là món ngon với hương vị thơm ngon và nhiều dinh dưỡng, cá chim là nguyên liệu lý tưởng để các bà nội trợ chế biến thành những món ngon như cá chim nướng, cá chim chiên hấp dẫn. Vậy cụ thể cá chim biển làm món gì ngon? Hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cá chim nướng muối ớt

Cá chim nướng muối ớt là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc gia đình. Món ăn sẽ giúp bữa ăn của bạn ngon miệng và ấm cúng hơn.

Cá được ướp với lượng muối và ớt vừa phải, tạo nên những đường vân đẹp mắt trên thân cá, để lộ phần thịt cá chim biển trắng ngần, tươi ngon khó cưỡng.

Không chỉ vậy, màu vàng tươi của da cá cùng với mùi thơm hấp dẫn sau khi nướng, cá chẽm nướng muối ớt chắc chắn sẽ khiến bụng bạn cồn cào thèm muốn.

Cá chim om gừng ớt

Cá chim kho gừng ớt là món ăn lý tưởng cho những ngày thời tiết thất thường, khi sức khỏe người thân dễ bị cảm lạnh. Hãy tự tay chuẩn bị bữa cơm ngon cho chồng con với cá chim biển om gừng ớt, mang đến sự ấm áp cùng vị cay nhẹ hấp dẫn, bổ sung dinh dưỡng cho những ngày se lạnh.

Thịt cá chim biển vô cùng mềm, hòa quyện với hương vị đặc trưng của gừng, ớt, nước tương, tương ớt và rượu trắng tạo nên món ăn đậm đà, hấp dẫn. Nước súp đặc và mặn, ăn cùng cơm nóng tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên!

Cá chim hấp bia

Nếu bạn muốn thưởng thức mùi bia qua nhím biển, hãy thử món cá chim hấp bia nhé!

Cá chim hấp bia với thịt cá chim hấp chín đều, không có mùi tanh. Thịt cá chim biển săn chắc, quyện cùng mùi thơm của bia tạo nên món cá chim hấp thơm ngon.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này mà không cần thêm muối và hạt tiêu. Bác chim gợi ý nên cuộn thịt cá chim hấp bia với bánh tráng cùng với bún, rau sống rồi chấm vào bát nước mắm chua cay, chắc chắn ai cũng sẽ khen ngon!

Cá chim nướng xiêm ớt

Cuối tuần này hãy cùng thay đổi khẩu vị cho cả nhà với cá chim nướng ớt nhé. Ớt xanh, cay và thơm được xay nhuyễn rồi trộn với các gia vị khác rồi ướp trên thịt cá chim. Điều này sẽ làm tăng vị ngọt của thịt cá, vị béo ngậy và đậm đà sau khi nướng.

Cá chim biển sau khi nướng có hương vị độc đáo, mùi thơm cay nhẹ của ớt Xiêm vô cùng hấp dẫn. Bạn nên ăn kèm với rau sống và thưởng thức cùng một ly bia lạnh, bữa ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Cá chim chiên giòn

Cá chim chiên giòn là món ăn đơn giản, quen thuộc, giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng khi chấm với nước mắm và ăn cùng cơm trắng.

Cá chim biển được phủ một lớp bột mỏng sau đó chiên trên chảo dầu nóng, tạo nên bề mặt da cá chim biển giòn, còn phần thịt bên trong chiên chín đều và thơm.

Tổng hợp 10 món ngon chế biến từ rong biển

Để hương vị cá chim chiên giòn độc đáo hơn, bạn có thể ăn kèm xà lách và chấm với tương ớt hoặc nước mắm muối.

Cá chim om riềng

Cá chim kho riềng là món ăn kết hợp hương vị thơm ngon, độc đáo của riềng khi chế biến cho món kho.

Với hương vị béo ngậy của thịt cá chim biển, hòa quyện với hương thơm nồng nàn đặc trưng của củ riềng tạo nên một món ăn thơm ngon khó cưỡng cho nam giới. Nấu nồi cơm nóng và thưởng thức ngay món cá chim biển om riềng này nhé!

Canh chua cá chim

Canh cá chim chua là sự kết hợp tao nhã giữa món canh chua quen thuộc và vị thơm ngon, ngọt ngào của thịt cá chim biển. Phải nói rằng hương vị của món súp này là sự kết hợp hài hòa giữa những nguyên liệu quen thuộc, làm tăng thêm hương vị độc đáo của cá chim biển mà không hề tanh hay nhạt nhẽo.

Nước súp chua cá chim biển được nêm nếm vừa phải, giữ cho vị ngọt của cá không bị át mà thay vào đó được làm nổi bật và cân bằng bởi vị chua dễ chịu. Thịt biển cá nục nấu chua mềm và béo ngậy, rất thích hợp cho trẻ ăn với cơm nóng.

Cá chim chiên sốt cà chua

Để món cá chim chiên đẹp mắt và đậm đà hơn, bạn hãy phủ lên cá một lớp nước sốt cà chua ngọt. Điều này sẽ làm cho món cá chim của bạn có hương vị ngày càng đậm đà hơn.

Tổng hợp 10 món ngon chế biến từ rong biển

Da cá chim biển được chiên giòn, phủ sốt cà chua nóng hổi, nêm nếm vừa miệng tạo nên món cá chim biển hấp dẫn. Bạn có thể chấm rau sống vào nước sốt để thưởng thức hương vị độc đáo này nhé!

Canh cá chim dưa muối

Với nguyên liệu chính là dưa muối, canh cá chim ngâm sẽ mang đến trải nghiệm hương vị mới lạ, phong phú, giúp bữa ăn gia đình bạn thêm ngon miệng.

Canh cá chim biển ngâm chua có mùi thơm nhẹ của tỏi phi, thịt cá chim biển săn chắc và có vị ngọt ngọt. Dưa chua giòn và hơi chua hoà quyện vào nước súp ngọt, hơi cay và hấp dẫn.

Canh cá chim nấu ngót

Tuy là món ăn đơn giản nhưng hương vị thơm ngon của canh cá chim là không thể phủ nhận. Đây là món ăn có hương vị thanh mát, đậm đà sẽ giúp bạn giải nhiệt, giải tỏa cơn nóng trong ngày hè.

Tổng hợp 10 món ngon chế biến từ rong biển

Sò điệp, cần tây và cà chua giúp món canh cá chim có vị chua ngọt hài hòa. Thịt cá chim ngọt và săn chắc khiến nước canh càng đậm đà hơn, ăn kèm với nước mắm ớt cắt lát là chuẩn bài nhất!

Bài viết liên quan