Găng Tay Vàng Trong Bóng Đá Là Gì? Ý Nghĩa Của Găng Tay Vàng

Trong bóng đá ngày nay, hàng loạt giải thưởng danh giá đã được lập ra với mục đích tôn vinh những cầu thủ tài năng có thành tích xuất sắc. Các giải thưởng gây được tiếng vang lớn như Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng, cầu thủ trẻ xuất sắc, đội bóng thi đấu đẹp mắt, đội tuyển hấp dẫn… Ngoài ra, một giải thưởng được quan tâm nhất là giải Găng tay vàng . Vậy găng tay vàng trong bóng đá là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Găng tay vàng trong bóng đá là gì?

Nguồn tin từ SHBET cho biết, găng tay vàng trong bóng đá là giải thưởng được trao cho thủ môn chơi xuất sắc nhất trong một mùa giải. Giải thưởng này xuất hiện từ năm 1994 và kéo dài đến năm 2010, tên của giải thưởng này là Yashin. Sau năm 2010 đổi tên như hiện nay.

Lý do là giải thưởng này ra đời nhằm vinh danh và tưởng nhớ thủ môn huyền thoại Lev Ivanovich Yashin của đội tuyển Liên Xô. Vì vậy, những người chơi nhận được giải thưởng cao quý này phải có kỹ năng xuất sắc và điêu luyện. Họ phải có đủ yếu tố để giữ vững khung thành và không để bóng lọt qua lưới.

Giải thưởng này được coi là niềm mơ ước của tất cả các thủ môn, họ đều lấy đây làm động lực để phấn đấu mỗi ngày. Nhiều thủ môn đã là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng này. Tuy nhiên, mỗi giải đấu chỉ chọn ra một người xứng đáng để trao thưởng.

Ý nghĩa của găng tay vàng

Đây là giải thưởng vô cùng danh giá và quan trọng dành riêng cho các thủ môn. Giải thưởng này còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc đời của thủ môn. Nếu có vinh dự đoạt được giải thưởng này thì thủ môn đó hẳn phải là một người rất tài năng và xuất chúng.

Trong số đó, giải Găng tay vàng do World Cup trao tặng có lẽ là danh giá nhất. Vì đây là giải đấu quốc tế nên các đội mạnh nhất đều đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Tất cả đều tham gia với một ước mơ là vô địch giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Và Găng Tay Vàng cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, giải thưởng này vẫn kém phổ biến và ít được biết đến hơn so với giải Quả Cầu Vàng. Bởi hiếm có một thủ môn tài năng nào có tố chất và kỹ năng đặc biệt như những huyền thoại ngày xưa.

Và trong mùa giải 2013 và 2014, FA đã thay đổi cơ cấu để nhiều thủ môn có thể được xem xét cho giải thưởng trong cùng một năm. Điều này đã khuyến khích rất nhiều những thủ môn giỏi trên thế giới.

Thông tin thú vị về giải găng tay vàng

Theu shbetmax.net, có rất nhiều thủ môn trên thế giới đã nhận được giải thưởng danh giá này . Đối với họ, đây là niềm động viên to lớn trong sự nghiệp bóng đá của họ.

Có một số thông tin thú vị liên quan đến Găng Tay Vàng muốn chia sẻ tới bạn đọc như sau:

  • Giải thưởng do Premier League tổ chức: đây là giải thưởng được tổ chức thường niên và được LĐBĐ Anh trao cho những thủ môn xuất sắc nhất mùa giải. Giải thưởng được ra mắt vào năm 2004 với tên gọi Barclays Glove.
  • Giải thưởng do EFL tổ chức: Đây là giải thưởng nổi tiếng và nổi bật nhất vì nó gắn liền với nhiều giải đấu lớn như Champions League, FA Cup, EFL Cup… Giải thưởng này được trao cho thủ môn đầu tiên vào năm 2007 với Puma tài trợ. Tuy nhiên, vào năm 2011, giải thưởng này từng không tìm được chủ nhân.
  • Ngoài thủ môn nam, còn có giải Găng tay vàng dành cho nữ tại FIFA World Cup nữ. Giải thưởng này được trao lần đầu tiên vào năm 1999 cho Gao Hong và Briana Scurry. Đây là hai gương mặt sáng giá và nổi bật của năm 1999.
  • Cầu thủ đặc biệt 3 lần liên tiếp đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất chỉ trong 1 năm thi đấu. Không ai khác chính là Alisson Becker, thủ môn xuất sắc của đội Liverpool.

Với những kiến thức và hiểu biết được chia sẻ ở trên chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi găng tay vàng trong bóng đá là gì? Có thể nói đây là giải thưởng dành riêng cho những thủ môn xuất sắc và xứng đáng nhất.

Bài viết liên quan