Hướng Dẫn Cách Nấu Cơm Gà Tam Kỳ Chuẩn Vị Miền Trung

Nổi tiếng với món cơm gà thơm ngon, Tam Kỳ được nhiều người tìm đến để thưởng thức món ăn này. Giờ đây không cần phải đi tận Tam Kỳ, Quảng Nam bạn cũng có thể tự làm món cơm gà thơm ngon này ngay tại nhà. Vậy cách nấu cơm gà Tam Kỳ có khó không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Cách nấu cơm gà Tam Kỳ đơn giản

Bước 1: Luộc gà

Gà mua về rửa sạch, bắc nồi nước lên bếp luộc gà. Bạn cho một ít bột nêm và 1 thìa cà phê bột nghệ vào chảo để nước và thịt gà có màu vàng đẹp mắt.

Đun sôi gà trên lửa vừa và đun cho đến khi chín. Nếu luộc gà quá lâu, gà sẽ mềm và không ngon. Bạn có thể dùng xiên tre đâm vào thịt gà và nếu thấy máu đỏ chảy ra nghĩa là gà chưa chín.

Khi gà chín thì tắt bếp, vớt ra để ráo nước. Hãy cẩn thận, bạn giữ nước dùng gà. Xé thịt gà thành từng miếng vừa ăn. Cẩn thận đừng xé quá nhỏ, nếu không thịt gà sẽ bị nhão và mất ngon khi trộn vào món salad.

Bí Quyết Nấu Cơm Gà Tam Kỳ Đậm Hương Vị Trung Tâm

Bước 2: Nấu cơm

Ngâm gạo và nếp trong 1 giờ rồi vớt ra để ráo nước. Trộn đều cả hai rồi cho vào nồi cơm điện. Cho vào cơm khoảng 1/3 thìa muối, ½ thìa bột nêm, ¼ thìa tiêu, ½ thìa dầu ăn rồi trộn đều.

Tiếp theo đổ nước luộc gà vào cơm. Lưu ý bạn cần cho ít nước hơn so với khi nấu cơm thông thường. Nước chỉ nên phủ lên bề mặt cơm và nấu chín.

Bí Quyết Nấu Cơm Gà Tam Kỳ Đậm Hương Vị Trung Tâm

Bước 3: Xé và trộn thịt gà

Cho gà vào tô lớn, nêm ¼ thìa cà phê tiêu, 1/3 thìa cà phê bột nêm, 1/3 thìa cà phê muối rồi vắt vào nước cốt của 1/2 quả chanh. Nếu thích ăn cay có thể cho thêm chút ớt. Cuối cùng thêm hành tây và rau mùi vào rồi trộn đều.

Bí Quyết Nấu Cơm Gà Tam Kỳ Đậm Hương Vị Trung Tâm

Bước 4: Làm nước chấm cơm gà

Cho tỏi băm, ớt băm, 3 thìa đường, ½ thìa nước cốt chanh vào nước mắm rồi trộn đều.

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Bày cơm ra đĩa và để sẵn salad gà. Bạn trang trí đĩa bằng xà lách và cà chua cho đẹp và bạn ăn với cơm cho đỡ ngán. Đối với nước luộc gà, bạn có thể nêm nếm vừa miệng, thêm hành lá, ngò để làm món súp ăn với cơm. Món cơm gà sẽ ngon hơn khi dùng kèm với nước mắm và tương ớt.

Một số lưu ý khi nấu cơm gà Tam Kỳ

  • Bạn có thể rang cơm với dầu trước khi nấu nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn hướng dẫn trên. Rang cơm với dầu và tỏi băm sẽ khiến cơm gà thơm ngon hơn.
  • Dùng lượng bột nghệ vừa đủ để không lấn át hương vị của thịt gà và giữ được hương vị vốn có của món ăn.
  • Trong quá trình luộc gà, bạn cần hớt hết bọt để nước trong và gà có độ chín vàng thơm ngon.

Bí Quyết Nấu Cơm Gà Tam Kỳ Đậm Hương Vị Trung Tâm

Cơm gà Tam Kỳ là món ăn đặc trưng của miền Trung này. Hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn sẽ làm bạn say đắm ngay từ lần đầu thưởng thức. Cách nấu cơm gà Tam Kỳ không quá khó cũng không quá phức tạp. Nắm được những bí quyết này trong tay, bạn sẽ có ngay một món ăn thơm ngon!

Bài viết liên quan