Cách Nấu Súp Gà Nấm Hương Thơm Ngon, Bổ Dưỡng Tại Nhà

Súp gà nắm hương là sự kết hợp của các loại gia vị có giá trị dinh dưỡng cao như thịt gà, nấm và các loại rau củ tạo nên một bữa ăn vô cùng hoàn hảo. Bước đầu tiên để nấu được món súp gà nấm ngon là lựa chọn nguyên liệu phù hợp. Chị em có thể biến tấu một chút trong việc lựa chọn nguyên liệu để tạo nên một bữa ăn phù hợp nhất với sở thích của mình.

3 bước nấu canh gà nấm hương siêu ngon và bổ dưỡng

Nguyên liệu cần có để nấu món súp gà nấm hương

  • Thịt gà: 300g
  • Ngô Mỹ: 2 miếng
  • Nấm hương, có thể dùng nấm rơm hoặc các loại nấm khác
  • trứng
  • hành khô
  • tinh bột
  • Rau mùi
  • Gia vị vừa đủ

3 bước nấu canh gà nấm hương siêu ngon và bổ dưỡng

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi lựa chọn nguyên liệu làm món súp gà nấm , để chế biến món ăn nhanh chóng, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu.

Thịt gà

Thịt gà rửa sạch với một chút nước muối rồi cho vào nồi nước lạnh rồi đặt lên bếp đun sôi. Khi nước sôi, giảm lửa, đậy nắp nồi và nấu thêm 10 phút nữa cho đến khi gà mềm. Thêm một chút muối và hạt tiêu để món súp có hương vị đậm đà hơn. Cuối cùng, vớt gà ra khỏi nồi đợi cho ráo nước và nguội thì xé thịt gà.

Nấm

Nấm hương khi mua về thường cứng và khô nên cần ngâm nước để nở ra và đứt rễ. Sau đó rửa thật sạch để loại bỏ chất bẩn bám trên nấm. Bạn nên dùng nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn trong nấm. Sau khi rửa sạch, cắt nấm thành từng sợi nhỏ.

Ngô Mỹ

Bóc vỏ và loại bỏ râu ngô thật kỹ để khi ăn không bị dính, sau đó rửa sạch, tách riêng hạt ngô để riêng.

Trứng

Cẩn thận tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng, sau đó đánh lòng trắng trứng cho đến khi mịn.

Các loại gia vị khác

Rau mùi rửa thật sạch, loại bỏ lá chết, cắt thành từng miếng nhỏ rắc lên trên. Hành khô bóc vỏ, bỏ rễ rồi xay nhuyễn, để riêng.

Vậy là bây giờ chúng ta đã hoàn thành xong các bước sơ chế, chúng ta hãy bắt đầu thực hiện công thức nấu món súp gà nấm cho gia đình nhé.

3 bước nấu canh gà nấm hương siêu ngon và bổ dưỡng

Canh gà nấm hương tôm có thể dùng làm bữa ăn hàng ngày và cả trên bàn tiệc

Cách nấu súp gà nấm hương

3 bước nấu canh nấm gà bổ dưỡng này vô cùng đơn giản, hãy điều chỉnh gia vị cẩn thận để món ăn ngon nhất.

Bước 1: Nấu súp gà

Đầu tiên, bạn đặt chảo lên bếp đun nóng, sau đó cho một ít dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng thì cho hành khô đã cắt nhỏ trước đó vào phi thơm. Cho thịt gà và nấm hương vào nồi trộn đều khoảng 5 – 7 phút, thêm chút muối và tiêu vào đảo đều cho đến khi gia vị ngấm.

Sau đó, cho một ít nước luộc gà vào nồi, tiếp tục cho ngô Mỹ đã bỏ hạt vào nấu cho đến khi mềm. Đổ hết nước dùng vào nồi rồi nêm nếm vừa ăn Khi súp gà nấm đã chín, tiếp tục đun thêm 15 phút nữa cho đến khi hạt ngô chín mềm.

Bước 2: Hoàn thiện món ăn

Để tạo độ sệt cho món canh gà nấm trên mâm cơm gia đình, bạn hãy trộn một ít tinh bột sắn vào một chiếc bát nhỏ rồi đổ từ từ vào nồi súp, vừa đổ vừa khuấy đều. Lưu ý bạn phải pha loãng tinh bột sắn trước khi cho vào nồi, nếu không sẽ gây vón cục, ảnh hưởng lớn đến món ăn. Tùy theo độ đặc của súp gà nấm mà bạn có thể tăng giảm lượng bột thêm vào nồi.

Cuối cùng cho lòng trắng trứng đã đánh trước đó vào nồi, trộn đều rồi đun thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

3 bước nấu canh gà nấm hương siêu ngon và bổ dưỡng

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Chỉ với những bước đơn giản chúng tôi hướng dẫn, bạn đã nấu xong món súp gà nấm thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình. Bước cuối cùng trong toàn bộ quá trình chế biến món ăn này là rắc rau mùi lên trên để trang trí. Vậy là bữa ăn đã xong rồi, thật đơn giản phải không?

Món súp gà nấm thành phẩm có màu vàng rất nổi bật, đó là màu của hạt bắp và màu ngà của thịt gà cùng các nguyên liệu khác. Khi ăn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, thanh nhẹ và vị béo của hạt ngô. Ngoài hương vị thơm ngon của thịt gà và nấm hương hòa quyện với gia vị thì đây thực sự là một món ăn tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng thêm nguyên liệu như hạt sen, cà rốt,… để món ăn thêm sáng tạo.

Trên đây là các bước chi tiết thực hiện món súp gà nấm hương bổ dưỡng mang đến cho bạn. Bạn có thể ghi món ăn này vào sổ tay công thức nấu ăn ngon của mình và thực hiện để người thân, bạn bè thưởng thức. Chúc các bạn thành công và nấu món súp gà nấm để ghi điểm cùng gia đình.

Bài viết liên quan