Top 4 Loại Rau Ăn Lẩu Gà Cho Nồi Lẩu Thêm Thơm Ngon Hơn

Bạn đang phân vân ăn lẩu gà với rau gì ngon nhất. Dưới đây chúng tôi mách bạn top 4 loại rau ăn lẩu gà giúp nồi lẩu thơm ngon hấp dẫn nhất nhé.

Các loại rau ngon nhất cho món lẩu gà

Để có món lẩu gà thơm ngon thì rau củ là phần quan trọng và không thể thiếu, giúp cân bằng vị đậm đà, vị ngọt hiệu quả. Một số loại rau ăn kèm lẩu gà bạn nên thử một lần như sau:

Ngải cứu

Ngải cứu là một trong những loại rau ăn kèm với món lẩu gà rất được ưa chuộng, hầu hết người Việt Nam đều dùng loại này mỗi khi ăn lẩu gà. Cây ngải non có vị đắng vừa phải. Khi hòa quyện với vị ngọt của thịt gà và nấm sẽ tạo nên hương vị hài hòa đến bất ngờ. Đặc biệt, ngải cứu còn giúp bổ máu, giảm đau đầu, trị cảm nên rất tốt cho sức khỏe.

Cách chữa đau xương khớp bằng lá ngải cứu - Long Châu

Rau hoa cúc

Rau hoa cúc là cái tên không thể thiếu trong danh sách các loại rau ăn kèm với món lẩu gà thơm ngon. Hoa cúc khi nhúng vào nồi nóng giòn, mềm, quyện với mỡ gà vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, nó còn có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp giảm chứng khó tiêu hiệu quả, tốt cho tiêu hóa và giúp nhuận tràng,…

Cà chua

Nếu muốn nồi lẩu có màu sắc bắt mắt và vị chua dịu nhẹ thì không thể thiếu cà chua. Khi chế biến nước dùng lẩu với cà chua sẽ giúp tròn vị, chua ngọt, hòa quyện với vị béo tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Cà chua rất giàu vitamin như C, A, K, B6, khoáng chất và axit amin giúp làm đẹp da cho phụ nữ, tốt cho mắt và cải thiện sức khỏe.

Nấm

Trong số tất cả các loại rau ăn trong nồi lẩu thì không thể thiếu nấm. Với mỗi nồi lẩu người ta thường lựa chọn loại nấm phù hợp. Còn Lẩu gà thường được ăn kèm với nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hương,… Nấm khi đổ vào nước dùng lẩu vẫn giữ được độ giòn và vị ngọt mọng nước nên khi ăn sẽ kích thích vị giác.

11 Loại Nấm Thông Dụng Hay Được Dùng Trong Nấu Ăn

Ngoài các loại rau kể trên, lẩu gà còn ăn kèm rau muống, bắp cải hay rau muống cũng rất ngon.

Lẩu gà lá giang nên ăn rau gì?

Lẩu gà lá giang là món lẩu nổi tiếng của miền Nam. Món ăn này hấp dẫn nhờ vị chua ngọt, đậm đà và cay nhẹ của ớt. Lẩu gà lá giang tiêu chuẩn ăn kèm rau muống, măng chua, rau muống và hoa chuối bào là ngon nhất.

Lẩu gà thảo mộc nên ăn rau gì?

Lẩu gà đông y là món ăn giúp bồi bổ cơ thể, hỗ trợ bệnh thiếu máu rất hiệu quả. Món ăn này thơm ngon, dễ ăn nên phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là người vừa khỏi bệnh, người già, phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ sau sinh. Nếu muốn món lẩu gà thuốc truyền thống có hương vị thơm ngon, người ta thường ăn kèm với cần tây, rau muống, hoa cúc, ngải cứu…

Các loại rau nên tránh khi ăn cùng lẩu gà

Lẩu gà tuy hợp với nhiều loại rau nhưng khi ăn bạn cũng nên tránh một số loại rau, đặc biệt là kinh giới và tỏi.

Theo Đông y, tử vi giới tính có tính ấm, cay, hạ thấp bốn khuyết điểm, phá hình khí, thịt gà thuộc gỗ thông. Ăn kinh giới với lẩu gà có thể gây chóng mặt, ngứa ngáy, ù tai, run rẩy…

Tương tự như lá oregano, tỏi cũng có vị cay nóng nên Đông y khuyến cáo không nên ăn tỏi với lẩu gà để tránh gây hại cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách nấu lẩu gà nấm ngon chuẩn nhà hàng cả nhà đều mê

Cách nấu lẩu gà nấm ngon

Nguyên liệu

Trước hết, để làm món lẩu gà nấm thơm ngon, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

  • Gà nguyên con: 1kg
  • Táo tàu: 10g
  • Quả kỷ tử: 5g
  • Tỏi xay: 10g
  • Nhân sâm: 20g
  • Hành lá: 10g Thương: sai công thức
  • Gừng thái lát: 10g
  • Dầu ăn: 20g
  • Tiêu xay: 2g
  • Nước lọc: 2l
  • Bột Gà Knorr: 30g
  • Gia Vị Thịt Knorr: 20g
  • Bột ngọt: 6g
  • Đường: 15g
  • Nấm hương: 10g

Cách làm

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sạch. Rửa sạch gà đã chuẩn bị và cắt thành miếng vừa ăn. Chọn các loại rau, nấm, rửa sạch rồi bày ra đĩa.

Như vậy, bạn đã biết các loại rau ăn lẩu gà ngon nhất và cách nấu lẩu gà nhanh gọn mà hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết trên các bạn sẽ có thêm thông tin về cách nấu và lựa chọn các loại rau ăn lẩu phù hợp. Hãy theo dõi các bài viết khác của chúng tôi để biết thêm về thực phẩm!

Bài viết liên quan