Hướng Dẫn Cách Làm Beefsteak Ngon Tại Nhà Như Ngoài Hàng

Cách làm beefsteak ngon tại nhà rất đơn giản, không khó như bạn nghĩ. Món ăn này tưởng chừng khó và phức tạp nhưng thực chất cách chế biến rất đơn giản và có thể chế biến tại nhà một cách an toàn, gọn gàng và thơm ngon. Hãy cùng  tìm hiểu công thức và quy trình chế biến món bít tết thơm ngon, hấp dẫn chuẩn nhà hàng nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị (dành cho 2 người)

  • Hai miếng thăn bò Mỹ nặng khoảng 600 gram
  • Gia vị bít tết: khoảng 10 gam muối và tiêu đen
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • 1 thìa bơ
  • Lá hương thảo (khô hoặc tươi): 2 đến 4 nhánh
  • Tỏi tươi: 2 đến 4 tép.

Lưu ý khi chế biến món bò bít tết tại nhà, bạn nên chọn thịt tươi ngon, không có mùi hôi, màu sắc và vân vân phù hợp để có được miếng bít tết thơm ngon và chất lượng nhất.

Cách làm beefsteak ngon tại nhà vô cùng đơn giản

Bước 1

Rã đông phi lê mua trong tủ lạnh khoảng 3 đến 4 giờ, sau đó lấy ra để thịt về nhiệt độ phòng trước khi chế biến.

Bước 2

Dùng khăn sạch lau khô bề mặt miếng thịt (khi xào sẽ tạo lớp vỏ vàng đẹp mắt và không đọng quá nhiều mỡ). Sau đó chà xát nước ướp bít tết đã chuẩn bị lên bề mặt miếng thịt với một lượng vừa đủ, để ướp khoảng 2-5 phút.

Bước 3

Bật lửa cho đến khi chảo nóng mới cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, từ từ cho 2 miếng thịt vào chảo. Sau khi nấu mặt đầu tiên trong 1,5 phút, lật mặt còn lại và nấu trong 1,5 phút.

Thêm bơ, tỏi và hương thảo vào chảo và chà xát bề mặt thịt. Nghiêng chảo sang một bên, dùng thìa gạt bớt dầu và bơ trong chảo rồi rắc lên bề mặt miếng thịt (lặp lại khoảng 5 lần).

Bước 4: Để thịt nghỉ và thưởng thức

Khi thịt chín, cho ra đĩa để yên khoảng 5 – 7 phút để nước từ phi lê có cơ hội tích tụ. Khi cắt, sẽ có ít nước từ miếng bít tết chảy ra hơn, điều này sẽ giúp ích. bạn tận hưởng hết hương vị của thịt bò Mỹ.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến các bạn cách làm beefsteak ngon tại nhà và dễ dàng thực hiện. Còn chần chờ gì mà không mua nguyên liệu và thử sức làm ngay hôm nay chứ.

Bài viết liên quan