Hướng Dẫn Cách Làm Gà Hấp Muối Chanh Sả Chi Tiết

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về cách làm gà hấp muối chanh sả qua bài viết sau đây nhé!

Những lưu ý khi làm món gà hấp chanh muối sả

Trước khi chế biến món gà hấp muối sả , bạn nên chú ý đến việc lựa chọn thịt gà. Bạn nên chọn những con gà hơi lớn, nặng khoảng 1,5 kg. Sau đó dùng muối hoặc rượu để tạo mùi tanh cho gà. Để đảm bảo gà ngon và ngon nhất, bạn nên hấp trong nồi đất, việc này sẽ giúp giữ được hương vị của gà.

Cách làm gà hấp muối chanh sả ngon nhất tại nhà

Ngoài ra, để hạn chế cảm giác nhàm chán, cần kết hợp ăn thịt gà với các loại rau như quế, rau mùi, lá chanh hay thậm chí là sả, gừng… Cách chế biến gà hấp chanh, muối sả đúng chuẩn, tuyệt đối không cho nước vào và không dùng muối giã nát hoặc muối i-ốt vì sẽ khiến gà bị mặn, mất ngon.

Công thức gà hấp muối sả

Nguyên liệu đã chuẩn bị

  • Gà: 1 con nặng khoảng 1,5 kg.
  • Muối hột: 500-600g.
  • Sả: 10 củ.
  • Gừng: 2 củ.
  • Ớt hiểm: 5 quả.
  • Lá bồ đề: 100g.

Cách làm gà hấp muối chanh sả

Cách làm gà hấp muối chanh sả ngon nhất tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Dùng muối hoặc rượu để khử mùi tanh của gà rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo.
  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu, cụ thể: sả chia làm 2 phần (1 phần cắt nhỏ, 1 phần giã nhuyễn), gừng cắt nhỏ và lá chanh cắt làm đôi.
  • Chọn nồi có đáy nặng hoặc nồi gang để hấp.

Bước 2: Ướp gà

Trộn đều hỗn hợp sau theo tỷ lệ: 1 thìa bột nêm, 1 thìa bột tiêu, 1 thìa sả băm nhỏ, ½ thìa ớt bột, thêm gừng, lá chanh và ớt tươi vào trộn đều. Tùy theo sở thích và khẩu vị mỗi người mà nêm lượng muối, ớt vừa đủ.

Thoa đều hỗn hợp lên gà và để khoảng 20 phút cho gà thấm gia vị. Bụng gà sẽ được nhồi một ít lá chanh, sả giã nhuyễn và gừng để thơm và ngon hơn.

Bước 3: Hấp gà

Để đảm bảo quá trình chế biến gà hấp muối sả và sả không bị cháy hoặc dính vào thành nồi, bạn nên dùng một lớp giấy nhôm bọc thành nồi lại, sau đó rắc muối đều khắp đáy nồi. của chảo. Tiếp theo, cho sả và lá chanh lên trên lớp muối.

Đặt gà lên trên sả và lá chanh. Lưu ý không để gà tiếp xúc với các hạt muối dưới đáy chảo để tránh gà bị mặn. Tiếp theo, cho phần sả và lá chanh còn lại vào gà. Hấp gà khoảng 30 phút và đậy nắp kỹ để gà chín đều. Lưu ý bạn cần để lửa ở mức cao trong 5 phút đầu, sau đó giảm nhiệt dần dần. Khi quá trình hấp kết thúc, tắt lửa và để chảo trên lửa khoảng 10 phút.

Ngoài ra, nếu muốn làm món gà hấp chanh muối sả , bạn cũng có thể dùng nồi cơm điện để hấp bằng cách: đổ một lớp muối hạt dưới đáy nồi nấu có chiều dài khoảng 1,5 cm. Sau đó xếp lá chanh và sả lên trên rồi hấp tương tự như cách hấp gà bằng nồi gang kể trên.

Bước 4: Chuẩn bị món gà nhúng

Trước khi làm món gà nhúng bạn cũng nên chú ý và tham khảo sở thích, khẩu vị của từng người. Theo đó, món gà nhúng có thể được chế biến theo hai cách sau:

Cách làm gà hấp muối chanh sả ngon nhất tại nhà

  • Nước mắm: Pha nước mắm với các nguyên liệu như ớt tươi thái nhỏ, lá chanh thái lát, bột ngọt và bột tiêu.
  • Muối và tiêu: Món nước chấm này sẽ đơn giản và hoàn toàn phù hợp với món ăn, bao gồm: muối, tiêu bột, ớt cay, lá chanh và nước cốt chanh.

Những cách khác để chế biến món gà hấp muối

Nguyên liệu đã chuẩn bị

Thịt gà, rượu vang, gừng, hành lá, nước tương, dầu hào.

Công thức

Cách làm gà hấp muối chanh sả ngon nhất tại nhà

  • Chuẩn bị nguyên liệu sau đó trộn đều hỗn hợp rượu, nước tương và muối lên gà và để khoảng 30 phút cho gà thấm gia vị.
  • Rắc lá chanh và gừng bào sợi lên gà. Rắc muối xuống đáy chảo rồi xếp gà lên trên. Trước khi hấp, bạn cần rắc thêm chút gừng và hành lá lên trên.
  • Chuẩn bị nước chấm: cho tỏi, hành lá vào, thêm nước tương, dầu hào và một ít nước vào khuấy đều. Điều này đã tạo nên một món gà kiểu Trung Hoa vô cùng hấp dẫn.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về cách làm gà hấp muối chanh sả mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn. Không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, bạn vẫn có thể mang đến cho gia đình mình những bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng nhất. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan