Hướng Dẫn Cách Làm Gà Ác Tiềm Thuốc Bắc Dinh Dưỡng Tại Nhà

Gà ác hòa quyện với vị thuốc thơm thảo dược tạo nên sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị và giá trị dinh dưỡng của món ăn. Hơn hết, cách làm gà ác tiềm thuốc Bắc cũng rất đơn giản.

Nguyên liệu làm gà ác tiềm thuốc Bắc

Để chế biến món gà hầm rau thơm thơm ngon, bổ dưỡng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau.

  • 2 con gà dở khoảng 800gr-1kg/con
  • 1 trái dừa tươi
  • Kỷ tử, nhãn, hạt sen, táo đỏ khô, nhân sâm, đương quy, hải quỳ, nấm đông trùng hạ thảo khô (mỗi loại 3-4g, nhân sâm: 6-7gr)
  • Táo tàu: 50gr
  • nhân sâm khô 30gr
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Một nắm lớn ngải cứu tươi
  • Gia vị: bột nêm, hạt tiêu, nước tương, đường, muối,…

Cách làm món gà hầm thuốc bắc thơm ngon, công thức bổ dưỡng nổi tiếng và không dở

Các bước chế biến món gà ác tiềm thuốc Bắc

Bước 1: Sơ chế

Rửa sạch các nguyên liệu khô: bạch quả, táo tàu và nhân sâm khô, sau đó để ráo nước, gọt vỏ gừng, rửa sạch và cắt thành từng sợi. Gà xấu làm sạch lông, mổ bụng, bỏ ruột, phổi và những phần không ăn được. Sau đó cho gà xát với muối, rượu và gừng cho sạch và quan trọng là khử mùi hôi. Sau đó rửa sạch và để khô.

Bước 2: Tiềm gà

Cho tất cả nguyên liệu vào tô lớn (nồi đất), thêm 1/2 thìa muối và 1 thìa đường, đổ nước dừa vào tô sao cho ngập hết nguyên liệu. Với gà hầm thuốc đông y, chúng ta hầm trong nồi cách thủy. Món gà dở hầm y học cổ truyền Trung Quốc thường được hầm trong nước khoảng 1 giờ cho đến khi gà chín rồi trộn với các nguyên liệu khác. Lưu ý sau khi đun sôi thì giảm nhỏ lửa cho sôi liu riu. Hầm đến khi gà mềm là có thể thưởng thức. Tuy nhiên, gà hầm tuy mềm nhưng không nên quá nhão nếu không sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon của món ăn.

Cách làm món gà hầm thuốc bắc thơm ngon, công thức bổ dưỡng nổi tiếng và không dở

Bước 3: Sau khi hoàn thành, nêm nếm vừa miệng là bạn sẽ có ngay món gà ác tiềm thuốc Bắc thơm ngon, đúng vị và dễ chế biến với phương pháp làm gà hầm thuốc bắc của chúng tôi.

Cách thưởng thức

Khi ăn, cho một ít nước và rau thơm vào tô có thể xé nhỏ thịt gà và ăn khi còn nóng để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn này. Món ăn có thể ăn riêng hoặc ăn kèm với bún/bánh mì đều rất tuyệt.

Bài viết liên quan